VÌ SAO LÀN DA CỦA BẠN BỊ NHĂN NHEO?

Da nhăn nheo là 1 phần tự nhiên của lão hoá.Mặc dù di truyền chủ yếu xác định cấu trúc và kết cấu da,nhưng phơi nắng là nguyên nhân chính gây ra nếp nhăn,đặc biệt là những người có làn da sáng màu.
1. DA BỊ NHĂN DO ĐÂU?
Nếp nhăn là 1 phần tự nhiên của làn da.Khi tuổi càng tăng thì làn da sẽ sản xuất collagen và elastin ít đi.Điều này làm cho da mỏng hơn và ít chống lại được với các tác nhân xung quanh.
Nếp nhăn trên da xuất hiện là do quá trình lão hoá glycation,mất khối lượng cơ thể,tổn thương do ánh nắng mặt trời hoặc các lý do tạm thời như ngâm nước quá lâu hoặc kéo dài.Ngoài ra nếp nhăn trên da còn thúc đẩy bởi các biểu hiện trên khuôn mặt,hydrat hoá kém và nhiều yếu tố khác.
2.TRIỆU CHỨNG DA BỊ NHĂN
Nếp nhăn là các đường và nếp hình thành trên da.Một số nếp nhăn có thể trở thành kẽ hở hoặc nếp nhăn sâu,đặc biệt chú ý là xung quanh mắt,miệng và cổ.



3.NGUYÊN NHÂN DA BỊ NHĂN
Nếp nhăn được gây ra bởi sự kết hợp của các yếu tố;
*TUỔI: Khi già đi,làn da tự nhiên trở nên kém đàn hồi và mỏng manh hơn cùng với quá trình sản xuất dầu tự nhiên giảm làm cho da khô và xuất hiện nhiều nếp nhăn.Đồng thời,chất béo trong các lớp sâu của làn da cũng sẽ giảm đi.Điều này gây ra hiện tượng da lỏng lẻo,chảy xệ và xuất hiện các đường,kẽ hở rõ rệt hơn.
*TIẾP XÚC VỚI TIA CỰC TÍM (UV)
Bức xạ cực tím làm tăng tốc độ quá trình lão hoá tự nhiên,đây cũng chính là nguyên nhân gây ra nếp nhăn sớm.Tiếp xúc với tia cực tím sẽ phá vỡ mô liên kết của da đó là các sợi collagen và elastin nằm trong lớp sâu hơn của da (lớp hạ bì).Khi không có các mô liên kết hỗ trợ,làn da sẽ mất đi sức mạnh và sự linh hoạt.Khi đó da sẽ bắt đầu chảy xệ và xuất hiện nếp nhăn.
*BIỂU CẢM KHUÔN MẶT LẶP ĐI LẶP LẠI
Các chuyển động trên khuôn mặt và biểu cảm chẳng hạn như nheo mắt,mỉm cười cũng có thể dẫn đến xuất hiện rãnh và nếp nhăn.Mỗi khi sử dụng cơ mặt,các đường rãnh hình thành bên dưới bề mặt da.Và khi già đi,nó mất đi tính linh hoạt và không còn có thể hồi sinh tại chỗ được.Những rãnh này sau đó trở thành đặc điểm vĩnh viễn trên khuôn mặt.
4.ĐIỀU TRỊ DA BỊ  NHĂN NHƯ THẾ NÀO
Điều trị nếp nhăn bằng cách làm mờ nếp nhăn hoặc làm cho chúng ít đi
Có thể lựa chọn đi SPA,chọn dòng kem đúng hãng chống nhăn và nâng săn cơ mặt,massge mặt khi ngủ dậy buổi sáng.......
5. PHÒNG NGỪA NẾP NHĂN
Rất nhiều cách để bảo vệ da khỏi nếp nhăn như:
+Thường xuyên giữ ẩm da,cung cấp nước cho da như đắp mặt nạ thường xuyên,đảm bảo rằng da luôn đủ nước
+Luôn massge mặt khi ngủ dậy buổi sáng sẽ giúp lưu thông máu trên cơ mặt
+Luôn chống nắng kể cả trời không nắng cũng phải luôn đánh kem chống nắng thì những tia UVA/UVB,ánh sáng xanh sẽ không làm tổn hại đến làn da
+Đi ra ngoài đường luôn mặt áo khoác ,bịt mặt để tránh những khói bụi,kính râm,...
+Chọn các dòng kem uy tín an toàn để dưỡng trị nhăn và ngăn ngừa lão hoá,nếp nhăn,chống chảy xệ
+Chế độ ăn uống lành mạnh




Danh Mục Sản Phẩm Chăm Sóc Da Mặt: xem tại đây
Danh Mục Sản Phẩm Chăm Sóc Toàn Thân: xem tại đây
Danh Mục Sản Phẩm Thực Phẩm thưc uống: xem tại đây
Hỗ Trợ Tư Vấn: 090576493931/12/2020

Chuyên mục:

NHẬN XÉT&BÌNH LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét